Tinh dầu thơm và những công dụng thần kì của nó

Tinh dầu thơm là 1 loại tinh dầu đã dùng rất lâu. Chúng có mùi hương dễ chịu giúp ta giảm bớt  căng căng thẳng nửa nhé. Nhưng công dụng chính của nó là điều trị và làm giảm bớt những nổi buồn bít tất tay, stress, mất ngủ, đau đầu, đau khớp, tiêu háo kém trong việc ăn uống và đào thải và các trị liệu về da và tóc.

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về loại tinh dầu thơm này nhé

Tinh dầu thơm
Tinh dầu thơm

Tinh dầu thơm không giống như nhưng những loại mỹ phẩm khác. Chúng được làm là được chiết suất từ các loại hoa, cây cỏ từ tự nhiên, và đặc biết không hề có 1 chút chất bảo quản nào. Chình do vậy mà chúng rất lợi và rất tốt cho sức khỏe cho chúng ta, không những chúng có thể được làm đẹp cho chúng ta mà chúng còn có công dụng để trị bệnh cho chúng ta.

Làm sao bảo quản tinh dầu có lí và đúng cách?

Các loại hương liệu có hương thơm nói chùng và tinh dầu thơm nói riêng, hồ hết tất các các loại tinh dầu này được lưu trữ tring những cahi lọ màu xanh coban hoac là những lọ hổ phách, chai màu tối, và khống có loại tinh dầu nào chứa trong các lọ thủy tinh trong suốt, vì thủy tình là 1 loại nguyên liệu trơ và sẻ không dễ dàng phản ứng với các loại tinh dầu. Và màu tối của chai lọ sẽ giúp cho tinh dầu không tiếp xúc với ánh sáng quạ. Cho dù tinh dầu có pha loãng đến bao lăm đi nữa thì ta không nên để trong hợp nhựa, vì điều này sẽ làm cho tình dầu phân hủy trong thời kì ngắn nhất. Và ánh sáng mặt tròi là 1 một trong số nguyen nhân chính dẫn đến sự phân hủy, oxy hóa tinh dầu 1 cách nhanh tức khắctinh dầu hoa oải hương. Bởi thế ta nên để tinh dầu tránh với ánh sáng kim ô, mà hãy để chúng tại những nơi thoáng mát, có ta có thể được để chúng trong tủ tối vì như vậy sẽ làm tăng tuổi thọ cho tinh dầu. Nhưng 1 việc cần thiết nữa là các bạn có thể được để chúng vào tủ lạnh tại nhiệt độ thấp, nhưng điều này không cần thiết đối với những bạn ở những nợi quá lạnh, còn những bạn tại những nới quá nóng thì điều này rất cần thiết và tốt nhất trong việc bảo quản tinh dầu đúng cách.

Tinh dầu thơm là 1 loại dầu hẩu lốn dễ bay hơi nên ta cần phải đóng nắp kín lại khi không còn tiêu dùng chúng nữa, tránh để tinh dầu xúc tiếp với không khí trong thời kì dài. Nếu ta trải nghiệm và bảo quản chúng 1 cách cẩn thận thì tuổi thọ của tinh dầu sẽ có tuổi thọ rất lâu.

Tinh dầu thì có rất loại mùi, và hương thơm và có những công dụng khác nhau. Sau đây mình xin chia se với các bạn nhựng loại tiêu biêu nhất nhé.

Tinh dầu hoa oải hương hay còn gọi là Tinh dầu lavender: chúng có mùi hường đầy cá tính và có màu sắc rất là lãng mạn và nên thơ, chúng có khả năng điều trị mụn, điều trị bệnh mất ngủ, giảm bớt căng thẵng, stress. Chúng thường được đặt trong phòng khác, phòng ngủ, cửa hàng, ô tô……

Tinh dầu vỏ bưởi:  kích thích mọc tóc cho da đầu chúng ta, chúng có thể được làm phòng chúng ta, và khử hết mùi hôi xống áo.

Tinh dầu tràm: rất tốt cho sức khỏe của con trẻ về đường hô hấp, tăng cường để kháng, tránh bị sâu bọ cắn…..
Tinh dầu bạc hà: rất tốt cho đường ho hấp , khử mùi đồ ăn, làm sạch không khí.

Và còn rất nhiều loại tinh dầu khác nửa như tinh dầu sả, tinh dầu điều trị mụn, tinh dầu chanh,cam quýt, hoa nhài………..
Tự nhiên thật là kì diệu đúng không bạn. Nó giúp ích cho chúng ta rất nhiều, nó là 1 món quà quý bàu cho chúng ta mà tạo hóa ban cho chúng ta phải không các bạn. Nên chúng ta cần phải biết trân trọng nó, giữ giàng nó, và bảo vệ nó 1 cách thật tốt nhé.

Nguồn bài viết từ từ tinh dầu vỏ bưởi tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng phổ biến

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus