Lợi ích cho sức khỏe từ tinh dầu bạc hà

Những giá trị sức khỏe của dầu bạc hà có khả năng trị chứng khó tiêu, các vấn đề về đường hô hấp, đau đầu, buồn nôn, sốt, co thắt dạ dày và ruột, cũng như để giảm đau. Do sự hiện diện của tinh dầu bạc hà, menthone và este mentyl, bạc hà và tinh dầu bạc tìm thấy ứng dụng đại đa số trong sản xuất xà phòng, dầu gội đầu, thuốc lá, kem đánh răng, kẹo cao su, chè và kem.

Giá trị sức khỏe của tinh dầu bạc hà

tinh dầu bạc hà
tinh dầu bạc hà
Peppermint là một chéo giữa watermint và bạc hà và có nguồn gốc tại châu Âu. Trong lịch sử, các loại thảo dược đã được biết đến với công dụng làm thuốc của nó, và lịch sử ấn tượng lâu dài của nó thường mang lại cho nó những danh hiệu uy tín như y học cổ nhất thế giới.

Không giống như nhiều loại thảo mộc khác và các loại dầu thiết yếu, nhiều ưu điểm sức khỏe của bạc hà và tinh dầu bạc hà đã được nghiên cứu và chứng minh bởi các cộng đồng khoa học. Kết quả là, dầu bạc hà cũng được bán tại dạng viên nang và viên nén, và thậm chí được quy định bởi các bác sĩ của thuốc thay thế và hiện đại.

Dầu bạc hà cũng có thể được tiêu dùng như một chất gia vị. Bạn sẽ tìm thấy rất ít người tìm thấy bạc hà không phù hợp với khẩu vị của họ. Dầu bạc hà có chứa nhiều khoáng chất và chất dinh dưỡng bao gồm cả mangan, sắt, magiê, canxi, folate, kali, và đồng. Nó cũng chứa các axit béo omega-3, Vitamin A và Vitamin C.
 
Những lợi ích sức khỏe của tinh dầu bạc hà bao gồm những điều sau đây:

Khó tiêu:  dầu bạc hà là rất hữu ích như là một sự trợ giúp cho tiêu hóa. Người ta thường đặt một vài giọt tinh dầu bạc hà trong một ly nước và uống sau bữa ăn của họ cho các thuộc tính tiêu hóa có lợi của nó. Nó là tống hơi và do đó giúp trong việc loại bỏ khí dư thừa. Dầu bạc hà cũng là một loại thuốc bổ tốt cho những người có một sự thèm ăn thấp, và nó giúp điều trị chứng say tàu xe, buồn nôn và nôn nao dạ dày. Nghiên cứu sơ bộ đã chứng minh rằng dầu bạc hà, khi kết hợp với dầu caraway có thể được tiêu dùng để chữa trị chứng ợ nóng.

Dầu bạc hà có khả năng thư giãn các cơ trơn của đường tiêu hóa, đó là lý do ở sao nó là như vậy thường là một phần của "over-the-counter" thuốc. Một số nghiên cứu cũng đã cho thấy đó là một thuốc giảm tuyệt vời của kích thích vấn đề ruột (IBS), ảnh hưởng đến hàng triệu người mỗi năm và được đáng quan tâm bởi đau bụng hay khó chịu mà không có bất kỳ bệnh được chẩn đoán khác. Nghiên cứu sâu hơn vẫn cần phải được thực hiện trên cơ chế chính xác mà điều này xảy ra, nhưng nhiều nghiên cứu đã xác nhận những hiệu ứng này.

Chăm sóc răng miệng:  dầu bạc hà, do đặc tính khử trùng của nó, là rất hữu ích trong việc chăm sóc răng miệng . Nó cũng giúp loại bỏ hơi thở hôi và giúp răng và nướu răng chống lại vi trùng nguy hiểm. Không ngạc nhiên, những thuộc tính có nghĩa là dầu bạc hà được thêm vào nhiều loại kem đánh răng, và nó cũng được được chứng minh là hữu ích trong việc chữa trị đau răng. Đôi khi, việc hít phải hơi dầu bạc hà có thể được chống viêm và giảm đau, do đó, nó thậm chí có thể được thêm vào để oxy sau phẫu thuật, đặc trưng là sau khi phẫu thuật răng miệng.

Mời bạn tìm hiểu thêm bài viết về : điều trị nám bằng tinh dầu tự nhiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng phổ biến

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus